Mobile apps & Mobile website are both important

      ใครๆก็บอกว่าปี 2015 Mobile Marketing จะมาแรงแซงทุกค่าย และมีความสำคัญต่อทุกๆธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก ซึ่งก็เห็นจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะกวาดสายตาไปตรงไหนก็จะเห็นผู้คนก้มหน้าก้มตามองดูสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ไม่ว่าจะอาชีพใด ต่างก็ใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มากขึ้นๆทุกวัน แล้วอย่างนี้นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจทั้งหลายจะมองไม่เห็นโอกาสหรืออย่างไร แน่นอนว่าต้องเห็นอย่างแน่นอน

      และในส่วนของ โมบาย มาร์เก็ตติ้ง ที่ใครๆเค้าพูดถึงกันนั้นก็มีอยู่ 2 ส่วนที่ต้องคำนึงถึงคือ 

- โมบายแอพพลิเคชั่น
- โมบายเว็บไซต์ 

แน่นอนว่าในปัจจุบันเกือบจะทุกธุรกิจต้องมีเว็บไซต์ของตัวเองอยู่แล้ว แต่คงไม่มากนักที่เว็บไซต์นั้น จะเวิร์คเมื่อใช้ดูในโทรศัพท์มือถืออาจจะเป็นเพราะ ไม่ได้เขียนมาเพื่อให้รันได้เหมาะสมกับแพลทฟอร์มของโมบาย ซึ่งที่เห็นๆกันอยู่ เช่น การใช้เทคโนโลยี่ไม่เหมาะกับโมบาย เช่นเว็บไซต์ที่ใช้ Flash เป็นส่วนประกอบ หรือมีองค์ประกอบของเว็บไซต์มากเกินไป ,ตัวหนังสือเล็กเกินไป ก็จะทำให้ไม่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ ดังนั้นทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์จึงจำเป็นที่จะต้องปรับเว็บไซต์ของตัวเองให้เหมาะกับการเปิดบนมือถือด้วย แต่ก็ยังมีตัวเลือกอีกทางสำหรับธุรกิจในการทำ โมบาย มาร์เก็ตติ้งก็คือ แอพพลิเคชั่น 

ธุรกิจที่ไม่ปรับปรุงเว็บไซต์หรือไม่มีโมบายแอพ อาจจะเสียโอกาสไปเหมือนกับสมัยหนึ่งที่บางบริษัทไม่สนใจมีเว็บไซต์ จนไม่สามารถแข่งขันได้ กว่าจะรู้ตัวก็เกือบสายไป ในปัจจุบันนี้ก็เช่นกัน ธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยี่และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

โมบายแอพ และ โมบายเว็บ

แล้วโมบายแอพ กับ โมบายเว็บ ต่างกันอย่างไร ?

     หลายคนที่กำลังคิดจะมีแอพพลิเคชั่นของตัวเองคงเกิดคำถามนี้ขึ้นมาให้ขบคิดกันบ้าง เพราะการจะมีแอพพลิเคชั่น นั้นต้องลงทุนบ้างพอประมาณ อย่างนั้นเราลองมาดูความแตกต่างและเหตุผลที่ธุรกิจจำเป็นต้องมีแอพพลิเคชั่นของตัวเอง

1. Mobile Apps สามารถดูทั้ง ออนไลน์และออฟไลน์ 
2. Mobile Apps มีความยืดหยุ่นสูงกว่า
3. Mobile Apps มีฟังชั่นการแจ้งเตือน (ดีกว่าการใช้อีเมลล์)
4. Mobile Apps จะมี icon ติดอยู่บนหน้าจอผู้ใช้สามารถเรียกใช้ได้ง่ายกว่า
5. การมี โมบาย แอพ เป็นอิมเมจอย่างดีสำหรับธุรกิจ

แค่นี้ก็คงเห็นแล้วว่า การมีโมบาย แอพพลิเคชั่น นั้นแตกต่างจากการมี โมบาย เว็บไซต์อย่างไร จึงไม่น่าแปลกใจเลยทีธุรกิจใหญ่ๆ ต่างก็ทำทั้ง 2 อย่าง คือปรับเว็บไซต์ให้เป็น โมบายเว็บ และการทำ โมบายแอพ ด้วยก็เพราะว่าทั้งคู่นั้นมีความสำคัญกับทุกๆธุรกิจ จริงๆ

รับทำแอพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

https://www.facebook.com/Content2Marketing

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Ple_Chokchai Follow me on Twitter!