Digital Marketing Objective |
บทสรุป Digital Marketing ตอนที่ 3
Digital Marketing Online Marketing Internet Marketing .... ต่างกันอย่างไร ?
ตอนที่แล้วเราถึงเรื่องการกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำ Digital Marketing ที่ไม่ใช่เรื่องเดียวกับเป้าหมายยอดขายที่เพิ่มขึ้น ก่อนจะพูดเรื่องวัตถุประสงค์ของการทำ Digital Marketing เราต้องเข้าใจก่อนว่า Digital Marketing นั้นก็คือภาพรวมของการทำการตลาดทาง Internet แต่.... เราไม่เรียกกว่า Internet Marketing เพราะว่า Digital Marketing กว้างกว่านั้น !
ที่ว่ากว้างกว่า Internet Marketing นั้นก็คือ Digital Marketing นั้นรวม Internet Marketing เข้าไปด้วย และรวมถึง Mobile Marketing รวมถึง Tele Marketing เข้าไปด้วย ถ้ายิ่งอธิบายมากอาจจะยิ่งงงมากขึ้น ถ้าจะให้เข้าใจง่ายขึ้นเราต้องมาแยกการทำการตลาดดิจิตอลออกเป็นส่วนๆกันดีกว่า ว่ามีอะไรกันบ้าง ?
Digital Marketing > Content Marketing
1. Online Marketing (Internet Marketing)- Social Media Marketing
- SEO Marketing
- Email Marketing
- Online Ads
2. Offline Marketing
- Tele Marketing (Inbound ,Outbound)
- Mobile Marketing (SMS , Line, Apps)
- Direct Mail
- Advertising
จะเห็นว่าการทำ Digital Marketing นั้นรวมทั้งหมดของการทำการตลาดทางเครื่องมือสื่อสารสมัยใหม่ โดยมีการทำ Content Marketing เข้ามามีบทบาทกับทุกส่วน ดังนั้นวัตถุประสงค์ของการทำ Digital Marketing ก็คือวัตถุประสงค์เดียวกับ Content Marketing นั่นเอง แต่มีเป้าหมายที่การเพิ่มยอดขายเป็นตัวชี้วัด
นักการตลาดที่ทำ Digital Marketing จะต้องเห็นภาพรวมทั้งหมดก่อน และกำหนดส่วนประกอบทุกอย่าง ให้ไปในทิศทางเดียวกัน ให้ประสานกัน และทำให้แต่ละส่วนเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน โดยมุ่งไปที่จุดหมายปลายทาง ตามแต่พฤติกรรมของผู้บริโภคว่าจะตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะอะไร ?
ดังนั้นการทำ Digital Marketing จึงมีความสำคัญตรงที่ จะต้องกำหนดวัตถุประสงค์ให้กับส่วนประกอบต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่การเพิ่มยอดขาย นั่นเอง
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
https://www.facebook.com/Content2Marketing
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น