วิเคราะหื Keywords
หลายคนคงคิดอยากจะเปิดร้านขายของออนไลน์กันบ้าง บางคนก็ขายทาง facebook บ้างก็ขายใน Instagram และมีบ้างที่เปิดเว็บไซต์ขาย แต่รู้สึกเหมือนจะยังมีอยู่น้อยมาก ซึ่งจริงๆแล้วการเปิดขายออนไลน์บนเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะอย่างไรก็ตามความน่าเชื่อถือในการขายของออนไลน์ยังอยู่บนเว็บไซต์มากกว่า โซเชียลเน็ตเวิร์คอยู่ดี และการที่คนส่วนใหญ่จะเจอ จะเห็นสินค้าอะไรก็ตามยังคงต้องพึ่งพาการค้นหาใน Search Engine อย่าง Google หรือ Yahoo กันอยู่ ดังนั้นถ้าคิดจะเปิดร้านขายของออนไลน์ก็จำเป็นที่จะต้องมีเว็บไซต์กัน อาจจะเป็นเว็บไซต์ที่ทำเอง (ถ้ามีความรู้ในการเขียนเว็บ) หรือเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปก็ได้ หรืออาจจะเป็น เว็บบล็อกก็โอเคอยู่
ปัญหาคือเมื่อมีเว็บไซต์ขายของแล้วจะทำอย่างไรให้ติดอันดับใน Google ?
การขายของบน โซเชียลเน็ตเวิร์คนั้นทำได้ง่ายกว่าการทำเว็บไซต์แน่นอน แต่การหาลูกค้าบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค นั้นจะอยู่ในวงจำกัดกว่ามาก ลองคิดดูนะครับว่า เพื่อน เพื่อนของเพื่อน เพื่อนของเพื่อนของเพื่อน หรือคนที่เราไปชวนให้มาถูกใจหน้าเพจนั้น จะมีเท่าไหร่และในจำนวนนั้นจะมีเท่าไหร่ที่ต้องการสินค้าของเรา มีเท่าไหร่ที่เชื่อใจในสินค้าและร้านค้าของเรา อาจจะมีบ้างแต่ก็ยังอยู่ในวงจำกัดอยู่ดี แต้ถ้าเมื่อไหร่ที่เว็บไซต์ของเราติดอันดับดีๆใน Google และใน Keywords ที่ถูกต้อง นั่นก็จะทำให้คนที่กำลังมองหาสินค้าที่เราขายเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับข้อมูลแล้วหละว่าจะจูงใจให้เกิดการซื้อขายกันได้หรือไม่ วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ในเชิงเทคนิคการหา Keywords กันกับการขายอาหารเสริมออนไลน์
ถ้าคุณขายอาหารเสริมประเภท ลดน้ำหนักและทำให้ผิวขาว จะใช้ Keywords คำว่าอะไรดี ?
1.เริ่มจากเปรียบเทียบ Keywords ก่อน
- ในที่นี้ขอคัดมา 3 คำคือ อาหารเสริม ,ลดน้ำหนักและผิวขาว
- จากนั้นก็ไปที่ Google Trends (สำรวจ) แล้วพิมพ์ Keywords ที่ต้องการเปรียบเทียบ
- ตรวจสอบทั้งแบบหลายๆปี และแบบใน 1 ปี ,ใน 1 เดือน เพื่อให้เห็น Trend ชัดๆ
รูปกราฟแสดงการเปรียบเทียบแบบหลายๆปีใน Keywords ที่ต้องการ |
รูปกราฟแสดงการเปรียบเทียบแบบ 1 ปีใน Keywords ที่ต้องการ |
รูปกราฟแสดงการเปรียบเทียบแบบรายเดือนใน Keywords ที่ต้องการ |
ถ้าอย่างนั้นแล้วก็ใช้ Keyword "อาหารเสริม" เลยละกัน
ยังก่อนครับ ตอนนี้เรามีคำว่า อาหารเสริม อยู่ในใจแล้ว แต่จะให้ดีคงจะต้องมาวิเคราะห์ต่อกันอีกนิดว่า แล้ว Keywords แต่ละตัวนั้นมีการค้นหากันมากขนาดไหน รวมถึงมีคู่แข่งเท่าไหร่ด้วยก็น่าจะดีกว่า เราไปดูกันต่อเลยครับ2. ดูปริมาณการค้นหาของ Keywords
- ใช้เครื่องมือของ Google อย่าง Google Adwords Keywords Planner ให้มีประโยชน์
- ดูปริมาณการค้นหาของคนใน Keywords ที่สนใจว่ามีปริมาณการค้นหาเป็นอย่างไร
รูปภาพแสดงปริมาณการค้นหาคำว่า อาหารเสริม ใน Google |
รูปภาพแสดงปริมาณการค้นหาคำว่า ลดน้ำหนัก ใน Google |
รูปภาพแสดงปริมาณการค้นหาคำว่า ผิวขาว ใน Google |
3. ต่อไปมาวิเคราะห์ Keyword "อาหารเสริม" แบบลงรายละเอียดกันว่า จะเป็นอาหารเสริมอะไรดี
- ที่ Google Adwords Keywords Planner เค้ามีเครื่องมือดูแนวคิด Keyword ที่สนใจว่าจะเป็นคำว่าอะไรดี ลองดูตามภาพด้านล่างนี้ครับ
แนวคิดคำหลัก ที่น่าสนใจ 1 |
แนวคิดคำหลัก ที่น่าสนใจ 2 |
- ดูรายละเอีนดการวิเคราะห์ได้ที่ https://docs.google.com
3. ลองไปเสิร์ชหาใน Google กัน
การค้นหาคำว่า อาหารเสริมใน Google |
การค้นหาคำว่า อาหารเสริมลดน้ำหนักใน Google |
ถ้าอย่างนั้นแล้วจะใช้ Keyword หลักด้วยคำว่าอะไรดี ?
จริงๆแล้วการหา Keywords ที่เหมาะสมนั้นยังมีอะไรให้คิดและวิเคราะห์มากกว่านี้ เช่นผลิตภัณฑ์ มีอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ กลุ่มเป้าหมายคือใคร วิธีคิดวิธีเลือกสินค้าของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างไร รวมถึง Keywords ที่จะใช้อย่างที่ได้กล่าวมาแล้ว
เมื่อจะเลือกใช้ Keywords อะไร สิ่งที่จะต้องคำนึงถึงมี 2 มิติคือ
1. จะทำให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google ได้หรือไม่ ยากขนาดไหน
2. กลุ่มเป้าหมายที่คิดจะซื้อสินค้า เค้าคิดอย่างไรและจะค้นหาคำใด
ทำแอพ |
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
https://www.facebook.com/Content2Marketing
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น