Why? Contennt Marketing
ทำไมต้องทำ Content Marketing |
Content Marketing ตลาดใหญ่บน Facebook ที่ปัจจุบันแบรด์ต่างๆเริ่มเข้ามาเป็นเจ้าของสื่อด้วยตัวเอง โดยทำการตลาดต่างๆผ่านทาง Facebook เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการจากแบรนด์ของตนเองโดยตรง
แต่อย่างไรก็ตามยังมีแบรนด์อีกมากมายที่ยังไม่ใช่ Facebook และยังมีอีกหลายคนที่ไม่เข้าใจความหมายของ
Content Marketing จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะอธิบายให้หลายคนเข้าใจว่าทำไมพวกเขาต้องให้ความสำคัญกับ
Content Marketing โดย Fat Joe นำสถิติต่างๆ
มาทำเป็น Infographic ให้เราได้เห็นภาพรวมของ Content
Marketing มากขึ้นกว่าเดิม
สถิติเกี่ยวกับผู้บริโภค
• 61% ของผู้บริโภคจะรู้สึกดีกับแบรนด์หรือธุรกิจที่มีการทำ Custom Content และมีโอกาสที่จะซื้อสินค้าจากแบรนด์ดังกล่าว• คอนเทนต์ที่ดีคือเหตุผลอันดับต้นๆ ที่คนเลือกตัดสินใจติดตามแบรนด์บน Social Media
• 7 ใน 10 ของผู้บริโภคเลือกจะศึกษาแบรนด์และธุรกิจจากบทความต่างๆ มากกว่าจะดูจากโฆษณา
• 78% ของผู้บริโภคเชื่อว่าบริษัทที่มีการทำ Custom Content นั้นมีความน่าสนใจในการที่จะสร้างความสัมพันธ์ด้วย
• 90% ของผู้บริโภคพบว่า Custom Content มีประโยชน์กับพวกเขา
สถิติเกี่ยวกับนักการตลาด
• 37% ของนักการตลาดบอกว่า Blog เป็นคอนเทนต์ที่มีค่ามากที่สุดสำหรับการตลาด• 87% ของนักการตลาดใช้ Social Media ในการเผยแพร่คอนเทนต์
• 69% ของนักการตลาดมองว่าการสร้างคอนเทนต์เป็นความท้าทายที่สุดของนักการตลาด
สถิติเกี่ยวกับความสำเร็จของ
CONTENT
MARKETING
• 67% ธุรกิจแบบ B2B ที่มีการทำ Blog สร้าง Leads ต่อเดือนมากกว่าธุรกิจที่ไม่มี Blog
• 88% ของนักการตลาดคอนเทนต์ใช้ตัวเลข Unique Visitor ในการวัดผล
• 434% คือตัวเลขที่ Blog สร้าง Index Page มากกว่าเว็บไซต์ทั่วไป
• 67% ธุรกิจแบบ B2B ที่มีการทำ Blog สร้าง Leads ต่อเดือนมากกว่าธุรกิจที่ไม่มี Blog
• 88% ของนักการตลาดคอนเทนต์ใช้ตัวเลข Unique Visitor ในการวัดผล
• 434% คือตัวเลขที่ Blog สร้าง Index Page มากกว่าเว็บไซต์ทั่วไป
สถิติเกี่ยวกับใช้งบประมาณกับ CONTENT MARKETING
• 62% ของธุรกิจใช้วิธี Outsource การทำ Content Marketing• นักการตลาดใช้งบประมาณมากกว่า 1 ใน 4 ของงบการตลาดในการทำ Content Marketing
• บริษัทที่มีพนักงานน้อยกว่า 10 คนใช้งบกว่า 42% ในการทำ Content Marketing ในขณะที่บริษัทขนาดใหญ่ (มากกว่า 1,000 คน) ใช้งบประมาณ 24% ในการทำ Content Marketing
Cr.Marketing Oops