Zero Moment of Truth


Zero moment of Truth คืออะไร
Zero Moment of Truth

พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิตอล


ในอดีตผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลสินค้าไม่สะดวกและง่ายเหมือนยุคปัจจุบัน ดังนั้นพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นการรับรู้ตราสินค้าจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ส่วนประสบการณ์ในการใช้สินค้านั้น จะเป็นประสบการณ์การใช้สินค้าหรือบริการโดยตรง สินค้าหรือบริการนั้นๆดี ก็ใช้ซ้ำและอาจมีการบอกต่อ แบบที่เรียกว่าการตลาดแบบปากต่อปาก นั่นหมายความว่าขั้นตอนของประสบการณ์การใช้สินค้าจะเริ่มจาก
1. รับรู้ตราสินค้า
2. ซื้อและใช้สินค้า
3. มีประสบการณ์ที่ดีหรือไม่ดีจากการใช้สินค้าโดยตรง

แต่ในยุคดิจิตอลนี้ คนรุ่นใหม่หรือรุ่นกลางๆก็ตาม ไม่ได้เรียนรู้จากการใช้สินค้าหรือบริการโดยตรงแล้ว แต่จะเรียนรู้และได้รับประสบการณ์การใช้สินค้า จากการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต กล่าวคือ คนส่วนใหญ่เมื่อต้องการใช้สินค้าหรือบริการใดๆ จะค้นหาบทความเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนัเนๆก่อน ที่จะตัดสินใจซื้อ ที่เรียกว่า  Zero Moment of Truth
 

Content Marketing คือการสร้าง Zero Moment of Truth ให้กับผู้บริโภคนั่นเอง


Ple_Chokchai Follow me on Twitter!