คนไม่ชอบถูกขาย แต่คนอยากซื้อ

หาความอยากซื้อของคน

คนไม่ชอบถูกขาย แต่คนอยากซื้อ


        คนเกือบทุกคนไม่ชอบถูกขาย แต่คนเหล่านั้นมีความอยากซื้อกันทุกคน เราลองคิดถึงตัวเองดูก็ได้ว่า ชอบถูกขายหรือไม่ ? เช่นเวลาเราไปดูสินค้าอะไรสักอย่าง แล้วมีพนักงานขายมาพูดโน่น พูดนี่ พยายามจูงใจให้เราตัดสินใจซื้สินค้าให้ได้ ท่านทั้งหลายรู้สึกอย่างไร ? ใช่แล้ว !!! ไม่มีใครชอบแน่นอนครับ แต่คนเราทุกคนมีความอยากซื้อหรือไม่ ? 

      ทุกคนมีความอยากซื้อกันทุกคนอยู่แล้วครับ หมายถึงคนทุกคนมีความต้องการใช้สินค้าอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่แล้ว ยกตัวอย่างง่ายๆ คือสินค้าที่เป็นปัจจัย 4 พวกที่อยู่อาศัย เสื้อผ้า อาหารและยารักษาโรค อาจรวมปัจจัย 5 ในยุคปัจจุบันนี้ คือโทรศัพท์มือถือและรถยนต์ ก็เป็นที่ต้องการของคนหลายๆคนอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าอาจมีความต้องการซื้อในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และในคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

       ดังนั้นแค่เราหาความต้องการของคนเหล่านั้นให้เจอและนำเสนอสินค้าตามที่พวกเขาต้องการเท่านั้นเอง ซึ่งการที่เราจะรู้ว่าใครมีความต้องการซื้อสินค้าของเราก็จำเป็นต้องศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค คือ

คนซื้อสินค้าเพราะ   SCAN
คนต้องการ  DSPACE  จากสินค้า

ตัวกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าคือ FIG PP


Ple_Chokchai Follow me on Twitter!