มอง VDO โฆษณาชุดนี้ในมุมของนักการตลาดดิจิตอล


คำถาม คือ

1. VDO Content นี้มีจุดประสงค์ คือ ?
2. วิเคราะห์ Targeting และ Consumer Behavior อย่างไร ?

ถ้าท่านดู VDO นี้จนจบ ท่านจึงจะรู้ว่า โฆษณาชุดนี้โฆษณาสินค้าอะไร ? แต่... ท่านก็ดูจนจบ และจะจดจำชื่อ สินค้านี้ได้อย่างแม่นยำ ทั้งๆที่ ในเนื้อหาไม่ได้พูดถึงตัวสินค้าเลยแม้แต่นิดเดียว คนคิดโฆษณาชุดนี้เค้าคิดอะไรกัน เราลองมาถอดรหัสความคิดของคนทำโฆษณานี้กัน

ในที่นี้ไม่ขออธิบายทั้งหมดแต่จะขอพูดซัก 2 ประเด็นตามคำถามที่ตั้งต้นเอาไว้

1. จุดประสงค์ของการทำ VDO Content นี้ คือ Brand Awareness Brand Loyalty และ Thought Leadership หมายถึง คนทำต้องการให้คนดู จดจำตราสินค้าได้ และสำหรับคนที่ใช้สินค้านี้อยู่แล้ว ก็จะรู้สึกถึงความซาบซึ้งและมีความภูมิใจที่ได้ใช้สินค้านี้ รวมถึง การเป็นผู้นำความคิด ที่ทุกคนจะต้องมีสินค้าแบบนี้

2.   ในส่วนของ Targeting คือคนที่รักและห่วงใยลูก ส่วน Consumer Behavior นั้นคนทำโฆษณานี้
- ตอบโจทย์ สาเหตุของการซ์้อ SCAN คือ Attitude
- ตอบโจทย์ความต้องการ DSPACE คือ Safety
- ตอบโจทย์ตัวกระตุ้น FIGPP คือ Fear และ Pride

ในส่วนของเนื้อหา ก็ลองดูกันนะครับ มีอะไรให้น่าศึกษาอยู่มากมายเลยครับ ใน VDO โฆษณา ซึ้งๆ ชุดนี้แค่นี้ก่อนละกันครับ

https://www.facebook.com/Content2Marketing
#Content2Marketing

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

https://www.facebook.com/Content2Marketing

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Ple_Chokchai Follow me on Twitter!